Aman หมายถึง “ความสงบ” ส่วนคำว่า tee คือคำว่า “ที่” ในภาษาไทย ซึ่งเจ้าของผู้ก่อตั้งมีความตั้งใจให้เป็นสถานที่ที่สงบเพื่อสร้างความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม

กลุ่มเรือนไทยทั้ง 6 หลัง ที่มีทางเดินเชื่อมต่อถึงกัน ด้านล่างถูกจัดแบ่งเป็นแกลเลอรี่ ซึ่งเจ้าของรวบรวมโบราณวัตถุของชาวตะวันออกในแถบลุ่มแม่น้ำโขง จากประเทศทิเบต ประเทศจีน และในประเทศไทยเอง คอลเลกชั่นต่างๆ นั้นรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ ภาพวาด ภาพเขียนอักษรประดิษฐ์ รูปถ่าย เครื่องปั้น ดินเผา เครื่องเซรามิก และอื่นๆ

ส่วนชั้นบนเป็นห้องโถงใหญ่ พร้อมสำหรับเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ หลายคนที่ต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบไทยๆ สามารถติดต่อห้องพักได้ที่เรือนอยุธยา ในอัตราค่าที่พัก 5,000 บาทต่อคืนพร้อมอาหารเช้า

เป็นอีกสถานที่หนึ่งแห่งการนัดพบสำหรับผู้ชื่นชอบงานศิลปะที่สามารถถ่าย ทอดประสบการณ์ร่วม และซาบซึ้งไปกับความงดงามซึ่งเป็นเครื่องจรรโลงใจในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างในคุณค่า วัฒนธรรม และธรรมชาติในตัวเอง

เอกลักษณ์ของโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมไทย ไม่ว่าจะเป็นเรือนไทยอยุธยา, เรือนไทยล้านนา ในแต่ละภาคล้วนมีความอ่อนช้อยที่แตกต่างกันไป และภายใต้ความสวยงามยังลงตัวกับสภาพอากาศในเมืองร้อน ด้วยภูมิปัญญาของคนไทยในอดีตเรือนไทยจึงอยู่สบายและช่วยให้จิตใจสงบสยบไอร้อนได้เป็นอย่างดี

 

ใส่ความเห็น